Thực phẩm không an toàn đã và đang là vấn đề nhức nhối hiện nay. Để giải bài toán của xã hội, nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, anh Nguyễn Xuân Vinh đã cho ra đời ứng dụng FoodHub – chuyên cung cấp thực phẩm sạch ngay tại nhà, giúp kết nối giữa người tiêu dùng và các nhà sản xuất.
Định kỳ hàng tháng, FoodHub cử các đoàn chuyên gia đi kiểm tra đánh giá độc lập để nhà sản xuất tuân thủ quy định. Song song với đó, công ty cũng tổ chức đưa các đoàn khách hàng về các trang trại để họ kiểm chứng sản phẩm, quy trình, tăng độ tin tưởng và tăng tính gắn kết. Anh Vinh cũng chọn những trang trại trong phạm vi không quá 60km để đảm bảo sản phẩm tươi sống; cam kết sản phẩm thu hoạch và tiêu thụ trong ngày. Ngoài ra, sản phẩm còn được sơ chế theo yêu cầu và truy xuất thông tin về nguồn gốc, cách sử dụng, bảo quản, chế biến phù hợp ngay trên app.
Níu chân khách bằng những trải nghiệm
Ngày nay, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn, đa kênh trong việc mua bán. Tuy nhiên, các kênh này hàm lượng thực phẩm tươi sống ít, đa phần là sản phẩm đông lạnh, sản phẩm khô... Mặt khác, các ứng dụng này cũng chưa giải quyết được đa dạng yêu cầu của người dùng.
Để giải quyết những tồn tại, FoodHub tập trung chuyên bán sản phẩm tươi sống, đặc sản, đồng thời tập trung vào giải quyết mối quan hệ giữa người mua và người bán, kết nối trực tiếp với khách hàng và người quản lý của cửa hàng.
Để đem đến tiện ích cho khách hàng, FoodHub cũng bổ sung nhiều dịch vụ và tính năng mới như mua lẻ từng món hoặc chọn combo 3 ngày, 7 ngày thiết kế đầy đủ thịt, cá, rau củ đổi món. Hay mua hàng theo thực đơn đầy đủ cấu trúc bữa ăn gia đình Việt, gợi ý lượng thực phẩm, công thức, giá tiền; gian hàng eat clean, đẹp da, đẹp dáng…
Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, CEO FoodHub cho biết, sau khi kiểm chứng được sự phù hợp của sản phẩm với thị trường, đây là thời điểm FoodHub chuyển mình tăng tốc mở rộng quy mô. Tuy nhiên, công ty sẽ lựa chọn mô hình tăng trưởng có kiểm soát. Mục tiêu trước mắt là phủ sóng toàn miền Bắc, trong tương lai gần là cả 3 miền trên cả nước.
Năm 2019, FoodHub tham gia Batch 01 của Quỹ ThinkZone và là một trong 3 startup được nhận đầu tư từ ThinkZone. Sau 2 năm đưa ra thị trường, hiện nay Foodhub có 25.000 khách hàng cài app và sử dụng thường xuyên, tăng trưởng 160% giá trị đơn hàng và tăng 200% lượng đơn hàng/ngày. |
Phương Nga(ktđt)